Dự báo thời tiết

Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Học Đại học tại Đức chi phí như thế nào?

(Du học CHD) -  Du học Đức, học Đại học ở Đức là sự lựa chọn lý tưởng của sinh viên Việt Nam. Hãy cùng CHD tìm hiểu về chi phí học đại học tại Đức nhé!
Chi phí sinh hoạt tại Đức không quá cao mà ở mức trung bình đối với các quốc gia châu Âu khác.
Khi du học tại Đức còn phải quan tâm đến các tiền Bảo hiểm Y tế, hay lệ phí sinh hoạt cho mỗi học kỳ và có thể còn cả học phí.
Thông thường các c trường Đại học ở Đức không thu hoặc nếu thu thì chỉ thu một khoản học phí nhỏ trong khoảng 500 Euro mỗi học kỳ. Tại những trường Đại học Dân lập thì mức học phí thường cao hơn nhiều, và có thể lên tới 20.000 Euros mỗi năm. Ngoài học phí có thể phải đóng thì tất cả sinh viên đều sẽ phải trả một khoản gọi là “lệ phí nhập học” cho mỗi học kỳ và nó đã bao gồm cả một vé sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho học kỳ đó, với vé này, các phương tiện giao thông công cộng quanh địa bàn trường có thể được sử dụng. Mức thu lệ phí này còn phụ thuộc vào từng trường, cũng như từng thành phố và chắc chắn rằng bạn nên dự trù khoảng 200 Euros cho mỗi học kỳ.
Theo số liệu thống kê thì chi phí tại một Thành phố nhỏ sẽ thấp hơn tại một Thành phố lớn. Số liệu cho thấy: trung bình sinh viên ở Đức cần chi tiêu khoảng 650 Euros mỗi tháng. Khoản lớn nhất trong đó là tiền thuê nhà ở.

Dưới đây là giá trung bình của một số thực phẩm phục vụ nhu cầu sinh viên du học Đức:
-  Một ổ bánh mỳ: 1,5 – 3 €
-  Một kg táo: 2 €
-  Một kg khoai tây: 1 €
-  Một lit sữa: 0,5 – 1 €
-  Một chai nước (0,75lit) : 0,3 €
-  Một cốc café tại quán: 2,5 €
-  Một đôi giày: 30 – 100 €
-  Một áo sơ mi: 7- 50 €
-  Một chiếc quần: 30 – 100 €
-  Một vé xem phim ( ưu đãi) : 4-8 €
Các sinh viên nước ngoài muốn họ tập tại Đức đều phải chứng minh được sự bảo đảm về khả năng tài chính của mình,  mỗi năm sinh viên sẽ phải có khoảng 8.040 Euro. Và tại Đại sứ quán Đức, các bạn có thể tìm hiểu thêm về hình thức và cách chứng minh khả năng tài chính cụ thể nhất.


Khi học tập tại Đức, sinh viên nước ngoài được phép làm việc nhưng có giới hạn. Mặc dù làm thêm có thể giúp các bạn sinh viên cải thiện khả năng tài chính nhưng việc đi làm bên cạnh việc đi học để kiếm tiền chi trả toàn bộ sinh hoạt phí là điều không khả thi và cũng có thể ảnh hưởng đến học tập.
Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về Du học Đức, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi: 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét