Dự báo thời tiết

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Du học Đức - Làm gì sau khi tốt nghiệp tại Đức?

(Du học CHD) - Sau khi tốt nghiệp tại các trường đại học Đức, học viện tại Đức. Bạn đang không biết sẽ làm gì? Hãy cùng CHD tìm hiểu ngay thông tin bên dưới nhé!

1. Kết thúc việc học

Có nhiều trường đại học tại Đức dành cho sinh viên những buổi hướng nghiệp tương lai. Thông qua những buổi đó các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích về thị trường lao động và những khóa hội thảo khác nhau. Hơn nữa từ đó các bạn có thể sẽ học thêm được cách viết đơn xin ứng tuyển, hay cũng có những buổi Training luyện kĩ năng phỏng vấn xin việc, và điều này giúp các bạn có được một công việc hay cơ hội tìm việc làm tốt hơn.

2. Về nước

Sinh viên phải hoàn thành một vài việc tại Đức trước khi về nước, các sinh viên đến từ những quốc gia đang phát triển có thể yêu cầu hỗ trợ một phần tài chính.
Các bạn sinh viên cũng nên đề ra những kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho việc về nước sau khi kết thúc việc học giống như khi các bạn bắt đầu sang Đức.
Sinh viên đến từ những nước đang phát triển có thể đề nghị cho mình các khoản trợ cấp khác nhau để hồi hương như: hỗ trợ tự doanh, trợ cước vận chuyển, hỗ trợ tài chính tạm thời, …
Để có được những cơ hội việc làm tốt nhất ngay khi về nước thì các bạn nên liên hệ trước với các doanh nghiệp hay những trung tâm hỗ trợ lao động tại quê hương.
Trước khi về nước các bạn sinh viên du học Đức nên hoàn tất các việc dưới đây:
- Thông báo ngừng hợp đồng thuê nhà ở
- Chấm dứt hợp đồng bảo hiểm y tế và điện thoại
- Thông báo đóng tài khoản ngân hàng
- Liên hệ với bên bảo hiểm hưu trí
- Rút học bạ ra khỏi trường học

3. Ở lại nước Đức

Có một số ít  sinh viên quốc tế ở lại nước Đức làm việc sau khi tốt nghiệp.

4. Làm việc và cư trú để tìm việc tại Đức

Các bạn sinh viên đến từ những quốc gia thành viên trong khối liên minh châu Âu EU, họ có thể ở lại Đức và tham gia vào thị trường lao động Đức mà không phải gặp khó khăn gì cả.
Các bạn sinh viên đến từ những quốc gia thành viên mới cũng như tất cả sinh viên quốc tế khác, họ đều có thể ở lại và làm việc trong trường hợp kết thúc thành công việc học và giấy phép cư trú có thể được gia hạn thêm 18 tháng.
Khi mới tốt nghiệp sinh viên được phép làm việc mà không cần giấy phép trong 120 ngày hoặc đến 240 nửa ngày/năm như các bạn sinh viên khác. Nếu trong trường hợp sinh viên tìm được một công việc phù hợp cho mình thì giấy phép cư trú trước đây sẽ được chuyển đổi sang mục đích lao động. Sau khoảng 5 năm thì các bạn sẽ có thể nhận được giấy phép định cư vô thời hạn.
Nếu bạn quan tâm và muốn biết thêm các thông tin khác về chương trình du học Đức, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

Hoặc Facebook: facebook.com/ducCHD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét