Dự báo thời tiết

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Bạn đã chuẩn bị hành trang du học Đức chưa?

(Du học CHD) - Bạn là người yêu thích và muốn đi du học Đức, hay muốn học những trường đại học hàng đầu tại Đức. Vậy thì hãy cùng CHD chuẩn bị hành trang du học Đức ngay hôm nay các bạn nhé!

I. Cùng CHD tìm hiểu yêu cầu để học tập tại Đức

1. Thị thực và Giấy phép nhập cư
Bạn bắt buộc phải có Visa và Giấy phép nhập cư nếu muốn du học tại Đức. 
Visa này phụ thuộc vào nơi mà bạn đến và kế hoạch mà bạn ở Đức thế nào. 
2. Thi đầu vào trường Đại học
Muốn học tại Đức, bạn cần vượt qua “Hochschulzugangsberechtigung” hay  “kỳ thi đầu vào đại học”. Đây chính là tấm bằng chứng minh rằng bạn đã được tốt nghiệp trường THPT và đủ điều kiện để vào học đại học tại Đức,
3. Chứng minh khả năng tài chính hay học bổng
Bạn phải chứng minh mình có khoảng 8.000 euros “dự trữ” trong 1 năm, để chứng minh rằng phải có đủ khả năng tài chính để lo cho bản thân mình. 
4. Bảo hiểm y tế
Bạn cần phải có bảo hiểm y tế để đăng ký vào học tập tại một trường Đại học Đức và cũng là để nộp hồ sơ xin giấy phép nhập cư.
5. Yêu cầu về tiếng Đức
Với những chương trình đào tạo tại Đức, kỹ năng tiếng Đức chính là một điều kiện tiên quyết để bạn có thể theo đuổi chương trình học bậc Đại học tại Đức.
Nếu chưa biết gì về tiếng Đức thì bạn cũng có thể học tập tại đất nước này. Và bạn có thể lựa chọn đăng ký học một chương trình có bằng quốc tế và không nhất thiết phải học tiếng Đức.
6. Bài kiểm tra trắc nghiệm năng lực
Bài Kiểm tra trắc nghiệm năng lực dành cho sinh viên quốc tế dành cho sinh viên đó là TestAS.
TestAS bao gồm 3 phần đó là:
- Phần kiểm tra liên quan đến những môn học cụ thể
- Phần kiểm tra trọng tâm
- Phần kiểm tra ngôn ngữ trên máy tính

II. Cần chuẩn bị những bước gì cho Hành trang du học Đức?

Có nhiều sự lựa chọn về các trường học tại Đức cho sinh viên, và điều này có thể khiến bạn băn khoăn về việc tìm và chọn ra một trường phù hợp với bản thân.
Dưới đây là những bước bạn cần chuẩn bị cho hành trang du học Đức, bạn hãy tham khảo:
1. Tìm kiếm thông tin về trường học và chương trình học
Có hai sự lựa chọn cho bạn đó là học tại trường tư hoặc học tại trường công tại Đức.
Và thường thì các sinh viên chọn cho mình trường đại học công lập bởi vì họ không phải trả học phí hay cũng có thể là mức học phí rất rẻ.
Bạn muốn tìm kiếm những trường đại học hoặc những khoá học phù hợp bạn có thể sử dụng website http://www.university.de/ ( tiếng Đức) 
2. Tìm kiếm thông tin những chương trình cấp bằng quốc tế
Những trường Đại học ở Đức hầu hết đều đào tạo chương trình cấp bằng quốc tế. Và sinh viên quốc tế phải tìm kiếm chương trình này hoặc sẽ phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về khả năng thành thạo tiếng Đức.
3. Kiểm tra về các điều kiện tuyển sinh
Kiểm tra các điều kiện tuyển sinh giúp bạn đặt ra mục tiêu phấn đấu và không bỏ lỡ một ngôi trường phù hợp với bản thân. Chính vì vậy hãy kiểm tra đầy đủ thông tin, điều kiện tuyển sinh ở văn phòng hồ sơ nhận học bổng/ nhận hồ sơ ứng tuyển.
4. Kiểm tra về yêu cầu tiếng Đức thật chi tiết
Không yêu cầu về khả năng tiếng Đức với chương trình cấp bằng quốc tế .Nhưng cũng có nhiều chương trình khác thì lại buộc bạn phải hoàn thành bài kiểm tra ngoại ngữ này.
5. Yêu cầu về xác định nhu cầu tài chính
Bạn nên chuẩn bị nguồn tài chính để chi trả cho những chi phí khác khi học tập và sinh hoạt ở Đức. Chi phí sinh hoạt có thể cao, do đó bạn nên lựa chọn một trong những hình thức du học phù hợp với mình.
6. Xin Visa
Khi bạn đã được chấp nhận bới trường mà bạn đăng ký học hay đạt được học bổng, bạn cần xin Visa ngay. Bạn cần chuẩn bị kỹ hơn trong việc chuẩn bị hành trang lên đường .
7. Tìm kiếm chỗ ở
Sau khi bạn đã có Visa thì nên liên hệ với văn phòng sinh viên quốc tế để tìm một chỗ ở cho mình. Các sinh viên quốc tế thường lựa chọn chỗ ở ngoài khuôn viên trường, chỗ này vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tiện nghi.
Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác về hành trình du học Đức, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Đăng ký tư vấn du học
Hoặc: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét