Dự báo thời tiết

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Du học Đức ngành điều dưỡng 2017 cần chuẩn bị những gì?

(Du học CHD) – Thông tin cho biết ngành điều dưỡng tại Đức đang rất cần người. Do vậy đây chính là cơ hội tốt cho bạn. Nếu bạn dự định du học nghề điều dưỡng tại Đức, nhưng bạn chưa biết cần chuẩn bị gì cho chương trình này? Vậy hãy cùng CHD tìm hiểu ngay nhé!

I. Cùng CHD tìm hiểu thông tin du học Nghề Điều dưỡng Đức

Chương trình điều dưỡng tại Đức không chỉ là một chương trình hợp tác đào tạo giữa Đức và Việt Nam, mà còn là chương trình tuyển dụng của các cơ sở y tế tại Đức. Sinh viên sẽ được cử đến làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người cao tuổi trên toàn nước Đức, sau khi học xong chương trình dạy nghề theo chuẩn của Đức.
Khi làm việc, các bạn sẽ được hưởng mức lương khoảng 2.200 đến 2.500 Euro/ tháng, và sẽ phải đóng thuế cũng như tự lo tiền sinh hoạt phí. Và sau một thời gian làm việc tại Đức, các bạn sẽ có cơ hội được định cư lâu dài và tiếp tục công việc của bản thân.

II. Sinh viên có lợi ích gì khi học chương trình này?

- Về học phí: Miễn 100% học phí.
- Về cơ hội nghề nghiệp: Trước khi sang Đức học viên đã có trong tay chứng chỉ hành nghề, hợp đồng lao động 3 năm, như vậy chắc chắn về công việc.
- Học bổng: Trong quá trình theo học, mỗi học viên được nhận học bổng từ 650 – 1.000 Euros/tháng.
- Về việc làm: Học viên đi làm được hưởng mức lương tối thiểu 2.000 Euros/tháng tại Đức sau khi tốt nghiệp. Sau khi đăng ký, các bạn lập tức nhận được hợp đồng lao động. Sinh viên sau khi học xong chương trình Điều dưỡng thì sẽ có cơ hội làm việc ngay tại các công ty và doanh nghiệp Đức. Các bạn sẽ nhận được mức lương tối thiểu 2.300 Euros/ tháng và mức lương có thể tăng lên tùy thuộc vào năng lực của mỗi người, theo quy định của Chính phủ Đức.
- Học viên ngành điều dưỡng được phép ở lại làm việc không hạn chế về thời gian, theo luật lao động của Đức,. Sau thời gian làm việc liên tục 3 năm, học viên sẽ có được quyền cư trú dài hạn. Nếu đủ 8 năm lưu trú, tính cả thời gian học nghề sẽ được khuyến khích gia nhập quốc tịch Đức.
- Về chương trình học: khá đơn giản, không nặng về lý thuyết mà gắn chặt với thực hành
- Khi học tập ngành này, bạn được hưởng thụ nền giáo dục và môi trường sống hàng đầu thế giới
- Chương trình được đảm bảo, dễ dàng xin được visa: học viên tham gia chương trình không phải thẩm tra APS, TestAS, cơ hội xin được visa lên đến 100%
- Học viên dễ dàng tiếp tục học lấy bằng quản lý hoặc cử nhân điều dưỡng theo hình thức vừa học vừa làm, hoặc tự lập kinh doanh sau khi tốt nghiệp. 
- Về bằng cấp: Bằng cấp thì được Đức và các nước châu Âu công nhận, có thể làm việc trong cộng đồng EU.

3. Để apply chương trình du học nghề điều dưỡng Đức, nên chuẩn bị gì?

- Nên trau dồi vốn ngoại ngữ thật tốt
Để có thể hoàn thành mong muốn du học nghề Điều dưỡng thì bạn buộc phải có chứng chỉ ngoại ngữ – tiếng Đức. Ở Việt Nam, học viên có thể học tiếng Đức để tới trình độ B1 hoặc tự học ở ngoài. Trong quá trình học tại Việt Nam, ngoài việc học tiếng Đức thông thường, bạn còn được đào tạo tiếng Đức chuyên ngành điều dưỡng song song với việc học văn hóa nước Đức, sau đó làm thủ tục hồ sơ xin visa vào Đức.
- Tìm hiểu thông tin về du học Đức, các trường đại học Đức
Đức thuộc khối liên minh châu Âu EU nên cách sống và văn hóa khác xa so với phương Đông, do vậy bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa, phương pháp học tập nhé!
- Chuẩn bị tốt về sức khỏe của bản thân
Bạn nên quan tâm đến sức khỏe vì sẽ không có ai tuyển một nhân viên điều dưỡng có sức khỏe không tốt đâu nhé. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải trải qua thử thách kiểm tra sức khỏe nếu muốn học tại đây.
- Tìm hiểu yêu cầu và chuẩn bị hồ sơ
Bạn cần biết hồ sơ yêu cầu những gì để bạn có bước đầu thực hiện du học Đức miễn phí thành công nhé.

4. Hồ sơ đăng ký như sau:

-  Chứng minh thư nhân dân (bản gốc)
-  Giấy xác nhận thời gian làm việc (có dấu đỏ xác nhận của nơi làm việc)
-  Giấy khai sinh (bản gốc)
-  Sổ hộ khẩu (bản gốc)
-  Đơn xin học
-  Học bạ và bằng tốt nghiệp cấp 3 (bản gốc)
-  Lý lịch tư pháp số 1 do Sở tư pháp cấp
-  Chứng chỉ, bằng cấp khác (nếu có)
-  Bằng và bảng điểm Cao đẳng hoặc Đại học (bản gốc)
-  Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương (2 bản)
-  Chứng nhận sức khỏe, nộp kèm phiếu xét nghiệm viêm gan B, giang mai và HIV
-  Hộ chiếu (bản gốc)
-  12 ảnh 3.5×4.5 theo quy đinh của Đại sứ quán Đức
Để biết thêm thông tin tư vấn du học Đức, vui lòng liên hệ:


CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217 Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – HN
Tel1: (04) 6.2857.931/951
Tel2: (04) 6.2517376/7379
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516 (Ms. Hường)
Email: duhocchdgood@gmail.com
Website: duhocchd.edu.vn

6 nhận xét:

  1. em đã tốt nghiệp c3 và k theo học bất kì trường đại học và cao đẳng nào. Năm nay e 19 tuổi (1998) thì có được đăng kí k ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã có những chia sẻ hữu ích, ngoài ra mình cũng muốn chia sẻ đến bạn DV phiên dịch viên quốc tế. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, chuyên cung cấp phiên dịch viên quốc tế đa ngôn ngữ, đa ngành nghề, phiên dịch viên có trình độ chuyên môn cao. Những lợi ích khi lựa chọn DV phiên dịch tại A2Z, DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng. Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Hoàn 100% phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung .......

    Trả lờiXóa
  3. Điều dưỡng Nhật Bản Soleil 2020 là lựa chọn của nhiều lao động Việt Nam. Chương trình chất lượng, uy tín số 1 hiện nay

    Trả lờiXóa