Dự báo thời tiết

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Cùng CHD tìm hiểu các trường đại học ở Jena, Đức

(Du học CHD) - Hiện nay Jena cũng đang dần trở thành một điểm đến du học hấp dẫn tại Đức. Hãy cùng CHD du học Đức và tìm hiểu các trường đại học ở Jena nhé!

I. Sơ lược về thành phố Jena

Thành phố Jena được bao bọc bởi những dãy núi và nằm dọc theo con sông Saale, thành phố 100.000 dân hiện ra giữa vùng đá sa thạch và đá vôi dốc tuyệt đẹp.
Được biết tại Jena cứ 3 người thì có 1 người đang làm việc hoặc học tập tại trường Đại học ứng dụng hay Đại học tổng hợp Friedrich-Schiller.
Một số công ty như Carl Zeiss, Jenoptik hay Schott Werke tại Jena không chỉ thuộc nhóm những doanh nghiệp lớn nhất trong khu vực mà còn luôn dẫn đầu trên thị trường trong lĩnh vực chuyên môn.

Jena nổi tiếng với sự trẻ trung, năng động của sinh viên, và không khó khăn gì khi bạn bắt gặp một đám đông sinh viên đang tụ tập buôn chuyện ở góc phố, hay những bãi cỏ vào mùa hè với đông người tụ tập.
Jena được biết đến với khu vườn thực vật nổi tiếng lâu đời thứ hai của Đức, khu vườn còn cho phép ra vào tham quan miễn phí. Jena còn thu hút bới bờ sông Saale lại là nơi thu hút nhiều người đến nghỉ ngơi tắm nắng, và công viên Thiên đường là nơi thư giãn tuyệt vời vào mùa hè.
Các căn phòng tạiJena không ồn  ào,mà rất yên tĩnh nhằm phục vụ cho việc học bài, học tập của bạn. Nhưng giá thuê nhà ở đây khá cao. Việc tìm nhà tại đây rât khó khăn bởi ít hơn 1% tất cả những nhà trọ ở đây trống.

II. Cùng CHD tìm hiểu các trường đại học ở Jena, Đức

1. Đại học tổng hợp Friedrich-Schiller Jena (FSU)

Thành lập vào năm 1547, Đại học tổng hợp Friedrich-Schiller Jena đã gắn liền với tên tuổi của nhiều danh nhân văn hóa như Friedrich Schiller, Schelling, Hegel hay Fichte. 
Ngoài cung cấp cho sinh viên những ngành cơ bản như vật lý, quản trị kinh doanh (BWL) hay xã hội học, trường còn có một số ngành lạ như nghiên cứu hoa lan hay đạo đức học hay địa lý nhân văn.


Hiện nay FSU cung cấp cho sinh viên nhiều hơn 1 chương trình giảng dạy và nghiên cứu chính thống. 
FSU được biết đến với các chương trình thể thao tại FSU nằm trong số đa dạng nhất trên đất nước Đức với 300 khóa học và 70 môn thể thao khác nhau từ Aikido đến nhảy Zumba.
Đến với FSU, Có hơn 100 nhóm hội sinh viên từ Thiền Bahai, nhóm Bảo vệ nhân quyền với tổ chức ân xá đến hát trong dàn hợp xướng của sinh viên thỏa mái cho bạn lựa chọn.

2. Đại học khoa học ứng dụng Jena

Đại học khoa học ứng dụng Jena thực tế chỉ có khoảng 5.000 sinhviên theo học và nhỏ hơn Đại học FSU rất nhiều. Chương trình giảng dạy tại trường cũng như cơ sở vật chất cũng rất gần với nền kinh tế trong khu vực, hiện đại và rất thân thiện với tất cả sinh viên. 


Hiện nay trường cung cấp  21 ngành học cử nhân và 15 ngành học thạc sĩ từ Quang điện đến Công tác xã hội. Được biết khi đến với trường tại cơ sở Beutenberg, bạn còn có thể tìm được 2 điểm truyền thông của sinh viên, đó là Campus TV và Campus Radio.
Để biết thêm thông tin chi tiết về du học Đức, vui lòng liên hệ:


CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217 Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – HN
Tel1: (04) 6.2857.931/951
Tel2: (04) 6.2517376/7379
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516 (Ms. Hường)
Email: duhocchdgood@gmail.com
Website: duhocchd.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét