Dự báo thời tiết

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Những lời khuyên giúp bạn tự tin hơn trước khi đi du học Đức

(Du học CHD) - Du học Đức là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn sau khi nhận được thư mời lại tỏ ra vô cùng lo lắng khi phải bắt đầu một cuộc sống tự lập ở một nơi hoàn toàn xa lạ.
Hãy cũng tham khảo những lời khuyên sau đây để khiến bản thân vững vàng hơn trước khi mở cánh cửa bước vào môi trường học mới.

1. Tìm hiểu trường trước khi nhập học

Phần lớn những trường mà bạn chuẩn bị nhập học không đúng 100% so với những gì bạn đọc được hoặc tìm hiểu trên sách báo hay trên internet. Chính vì vậy điều bạn cần làm là tìm hiểu thông tin một cách chi tiết hơn về chi phí học tập, ăn ở, môi trường sống cũng như những khó khăn gặp phải khi sinh sống tại Đức. Bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những bạn du học sinh khác hoặc từ những chuyên gia tư vấn du học mà bạn quen biết.

2. Chuẩn bị dụng cụ nhà bếp

Các bạn nên mua dụng cụ nấu ăn hay dụng cụ nhà bếp tại Việt Nam, vì ở Việt Nam thường rẻ hơn khi   Đức. Nếu bạn muốn tiếp kiệm một khoản kha khá thì hãy sắm một số dụng cụ cơ bản tại nhà. Nếu bạn muốn gọn nhẹ và đơn giản thì hãy sắm một chiếc nồi đa năng. Nó sẽ giúp bạn nấu được hầu hết các món hàng ngày như nấu cơm, luộc rau, rán trứng…

3. Học cách tự nấu ăn

Việc học cách tự nấu ăn đối với những bạn chuẩn bị đi du học tại các trường đại học Đức, không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí ăn uống khi sang nước ngoài, mà nó còn giúp bạn có những bữa ăn ngon, bổ dưỡng và an toàn để đáp ứng cho việc học hiệu quả.

4. Tìm việc làm thêm

Bạn có thể biết chi phí sinh hoạt tại nước Đức thường cao hơn ở Việt Nam khá nhiều. Làm thêm không chỉ giúp bạn về khoản tài chính mà còn giúp bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình. 

5. Mang quần áo và thực phẩm từ nhà sang Đức

Quần áo là điều vô cùng cần thiết mỗi khi bạn bắt đầu một chuyến đi xa. Bạn nên dành thời gian sắm sửa một số quần áo cần thiết, nhất là quần áo mùa đông vì mùa đông rất khắc nghiệt. Bạn cũng nên mang theo một số thực phẩm khô như: ruốc, muối vừng, mì tôm…

6. Kết bạn với những người bạn mới

Kết bạn với những người bạn ở kí túc xá hoặc nhà trọ hay người dân địa phương sẽ giúp bạn đỡ buồn tẻ hay nhớ nhà trong những ngày đầu ở một đất nước xa lạ..

7. Tập trung học 

Bên cạnh việc làm thêm thì bạn không được quên nhiệm vụ chính của mình là việc học. 

8. Tải phần mềm đàm thoại qua Internet

Bạn hãy tải các phần mềm đàm thoại miễn phí như: Skype, Yahoo Messenger sẽ giúp bạn thoải mái trò chuyện cũng như nhìn được mặt của người thân mà không mất bất kì khoản phí nào.

9. Thuê chỗ ở gần nơi bạn học


Nếu bạn không được ở tại kí túc xá của trường thì bạn nên thuê nhà trọ gần nơi bạn học sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại. 
Các bạn nếu muốn biết thêm thông tin về du học Đức, vui lòng liên hệ:
CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217 Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – HN
Tel1: (04) 6.2857.931/951
Tel2: (04) 6.2517376/7379
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516 (Ms. Hường)
Email: duhocchdgood@gmail.com
Website: duhocchd.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét