Dự báo thời tiết

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Du học Đức – Nên sống chung hay sống một mình ở Đức?

(Du học CHD) – Bạn đang có dự định du học Đức, bạn đang băn khoăn lo lắng về chỗ ở? Bạn không biết nên sống trong kí túc xá hay thuê nhà bên ngoài, sống một mình hay sống chung với các bạn sinh viên khác? Hãy cùng CHD tìm hiểu và đưa ra quyết định cho bản thân nhé!
Tại Đức, các bạn sinh viên có thể sống chung trong kí túc xá hoặc cũng có thể sống riêng một mình. Không giống với những quốc gia khác, các trường đại học ở Đức không cấp chỗ ở cho sinh viên, mà sinh viên phải tự đi tìm.
Nếu sống chung trong ký túc đầy đủ nội thất và giá thuê đã bao gồm tất cả những chi phí kết nối truyền hình hay mạng internet. Việc sống chung giúp bạn hòa nhập vào môi trường quốc tế dễ dàng hơn và nếu đau ốm thì sẽ có các bạn bè cùng phòng giúp đỡ bạn. Tuy nhiên bạn sẽ không được phép cho bạn bè đến ở cùng vì môi trường sống đông người kéo theo nhiều sự bất đồng trong văn hóa và cách ứng xử.

Hiện nay các bạn sinh viên học tại các trường đại học Đức ưa thích nhất là sống trong những căn hộ tập thể. Tuy nhiên các bạn sinh viên cũng có thể tự tìm 1 căn hộ có diện tích rộng rãi và mỗi người sống trong 1 phòng, sử dụng chung bếp và nhà tắm, khi đó tiền thuê căn hộ được chia đều. Nếu sống như vậy, trung bình mỗi tháng bạn sẽ mất khoảng 150 đến 350 euros. Khi sống trong căn hộ tập thể, bạn sẽ được làm quen với nhiều bạn bè mới, và bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi sống ở đó. Nhưng tùy mỗi khu vực, tùy mỗi trường bạn học mà việc tìm chỗ ở của bạn sẽ dài hay ngắn, và thông thường vào đầu kỳ học, lượng sinh viên đi tìm kiếm chỗ ở là rất đông.

Một số trang web tìm kiếm căn hộ tập thể tại Đức: 
- http://www.wg-gesucht.de
- http://www.easywg.de
- http://www.studenten-wg.de
Bạn là người cần sự yên tĩnh, bạn nên thuê cho mình một căn hộ riêng, độc lập. Tuy nhiên nó cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn muốn mà không sợ ai nhòm ngó hay để ý đến bạn. Tuy nhiên khi sống ở đó, tiền thuê đắt hơn nhiều so với sống trong căn hộ tập thể . Vì chỉ có một mình, bạn có thể sẽ rất cô đơn.
Bạn nên tìm kiếm chỗ ở trong thời gian sớm nhất có thể. Còn nếu đến khi bạn đến Đức rồi mà vẫn chưa tìm được chỗ ở, thì nhà nghỉ hoặc nhà khách là một lựa chọn rất tốt cho bạn. Tham khảo trang web: http://www.hostelworld.com
Mời các bạn liên hệ tới CHD để được tư vấn thêm các thông tin chi tiết về du học Đức:


CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217 Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – HN
Tel1: (04) 6.2857.931/951
Tel2: (04) 6.2517376/7379
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516 (Ms. Hường)
Email: duhocchdgood@gmail.com
Website: duhocchd.edu.vn

2 nhận xét:

  1. Một điều thú vị mà tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là: bạn có thể xem thêm các thông tin về các khóa học tiếng Đức giá rẻ, các phương pháp học tiếng Đức siêu tốc, và những thông tin du học Đức mới nhất năm 2017... tại trung tâm học tiếng Đức uy tín chất lượng hcm tại tiengduc.edu.vn

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn có thể tham khảo bài viết về du học của trung tâm tiếng Đức IECS nhé.

    https://iecs.vn
    https://vuatiengduc.net

    Trả lờiXóa